3 nhược điểm của VPN miễn phí có thể làm lộ thông tin của bạn

Với những lợi ích tuyệt vời của VPN như: Thay đổi IP (fake iP), lướt web ẩn danh, bảo mật thông tin cá nhân, chống bị theo dõi khi nghiên cứu vấn đề nhạy cảm... VPN thực sự là giải pháp tuyệt vời cho người dùng internet. Tuy nhiên không phải là không có nhược điêm. Sau đây là 3 nhược điểm có thể gọi là "con dao hai lưỡi" của VPN miễn phí.

- Sử dụng VPN miễn phí bạn có thể bị lợi dụng và trở thành công cụ của mạng Botnet ( Phục vụ tấn công từ chối dịch vụ Ddos ).

Cách đây không lâu năm 2015 người sáng lập ra hãng hola VPN đã xác nhận họ đã bán băng thông của người dùng khi sử dụng ứng dụng VPN trên trình duyệt chrome để bù đắp chi phí và trở thành một mạng botnet cho thuê có quy mô hàng chục triệu máy tính. Hãng này cũng nói rằng khi đăng ký dịch vụ VPN của hola là người dùng đã tự đồng ý với điều khoản này bởi " không có gì là thực sự miễn phí cả".( xem nguồn)

-  Các kết nối mạng VPN miễn phí có thể bất ngờ gián đoạn vì rất nhiều lý do không thể lường trước được. Nếu bạn không nhận ra điều này, bạn vẫn tiếp tục sử dụng internet  công cộng với suy nghĩ mình đang dùng VPN và rất an toàn. Sự chủ quan này sẽ khiến bạn lơ là với bảo mật và đây chính là con dao 2 lưỡi khiến bạn bị lấy cắp thông tin.

- Khi bạn dùng VPN thì nguy cơ bị theo dõi trên internet của bạn thực chất đang bị thu hẹp lại bởi máy chủ VPN giờ đây lại chính là "kẻ" theo dõi bạn, máy chủ VPN có đầy đủ thông tin, địa chỉ ip và các hoạt động của bạn. Các mạng VPN miễn phí có thể bán thông tin này cho những đơn vị cần (khai thác quảng cáo) hoặc cung cấp cho chính quyền khi được yêu cầu bởi ở một số quốc gia việc sử dụng VPN để che giấu thông tin là vi phạm.

Ngoài 3 nhược điểm trên việc sử dụng VPN miễn phí còn gặp vấn đề về tốc độ lướt web, giới hạn băng thông sử dụng. Để có thể đảm bảo hiệu quả của việc sử dụng VPN, bạn nên sử dụng phiên bản trả phí. Với phiên bản trả phí hãy chọn dịch vụ của những nhà cung cấp cam kết không lưu lại lịch sử truy cập của bạn. Có như vậy dữ liệu của bạn mới được bảo vệ an toàn.
Kết luận: Không có bữa ăn trưa nào miễn phí cả và cũng không có dịch vụ VPN nào thực sự miễn phí cho bạn. Bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng, lựa chọn VPN miễn phí bạn cần hiểu rõ những gì mình chọn bởi nếu không nó còn nguy hiểm hơn so với việc bạn không sử dụng VPN.

Bài viết dựa trên quan điểm riêng của tác giả. Nếu bạn tìm thấy điều ý nghĩa từ blog này. Hãy chia sẻ cho nhiều người biết