Cách tạo nguồn cấp dữ liệu Feedburner cho blogger ( Blogspot)

Làm thế nào để giúp độc giả trang blogger của bạn nhận được email mỗi khi bạn xuất bản bài viết mới. Cấu hình nguồn cấp thế nào để tránh lỗi 404 khi tạo HTML sitemap cho bloger ? Trong bài viết này VPN Reviews sẽ giới thiệu đến các bạn cách tạo và cấu hình công cụ nguồn cấp dữ liệu Feedburner cho blogger.

Feedburner có tác dụng gì?

Feedburner là một trình quản lý các feed của các trang web trực tuyến được thành lập vào năm 2003 bởi 4 thành viên: Steve Olechowski, Eric Lunt, Dick Costolo và Matt Shobe. Sau đó đã được google mua lại vào năm 2007. Feedburner hỗ trợ định dạng RSS (Really Simple Syndication),các công cụ quản lý blog, podcast và các nội dung dựa trên website khác. Các mã nguồn tương thích với Feedburner gồm có: WordPress, Blogger, MySpace, TypePad, và Podcasting.
Với người dùng RSS giúp họ nhận được các thông báo về bài tin mới bao gồm: Tiêu đề, đoạn tóm tắt thông tin và nút đọc để đọc thông tin mình đăng ký mà không bỏ sót.Khỏi mất thời gian tìm kiếm hoặc bị lỡ vì quên. Với chủ web thì đây là công cụ tuyệt với để quảng bá và khai thác marketing website của mình.

Cách tạo và cấu hình Feedburner cho blogger

Tổng quan quá trình bao gồm 4 bước: Kích hoạt nguồn cấp - Chỉnh sửa cấu hình nguồn cấp - Đặt vào website - Đăng ký thử để xác nhận. Nào chúng ta cùng bắt đầu!

Bước 1: Kích hoạt nguồn cấp feedburner trong blogger rất đơn giản. Bạn vào phần bố cục trong blogger . Chọn 1 vị trí thanh bên hoặc footer và click vào nút thêm tiện ích. Một cửa sổ mới bật lên bạn cuộn xuống và chọn tiện ích THEO DÕI QUA EMAIL ( Follow by Email). Như vậy là bạn đã kích hoạt xong nguồn cấp dữ liệu rồi.
Lưu ý: Địa chỉ feed có dạng http://feeds.feedburner.com/<Địa chỉ tùy chỉnh> . Bạn cần chọn địa chỉ tùy chỉnh không dấu viết liền nhau và chưa có người sử dụng. Sau khi bấm kích hoạt bạn có thể thêm tiện ích hoặc để thêm vào blog sau ở bước 3.

Bước 2: Đăng nhập và chỉnh sửa cấu hình tại https://feedburner.google.com/fb/a/myfeeds
Sau khi đăng nhập vào đường link trên bằng tài khoản gmail của bạn. Bạn sẽ thấy danh sách feed đã kích hoạt của mình. Bạn click vào feed muốn sửa để cấu hình.
Cấu hình feedburner blogger
Google feedburner công cụ hữu ích cho blogger

Ngay bên dưới tên của Feed sẽ nhìn thấy chữ Edit Feed Details…. Bạn click vào đây để sửa lại Tiêu đề , nguồn cấp dữ liệu gốc và địa chỉ feed. ( Nguồn cấp dữ liệu gốc -Original Feed chính là đường dẫn chuẩn để cho bạn tạo trang sitemaphtml dành cho blogger).
Sau khi sửa xong các địa chỉ theo ý muốn. Bạn lưu lại là xong, việc còn lại của bạn là cấu hình nguồn cấp dữ liệu trong cài đặt blogger cũng như thêm tiện ích Theo dõi qua email vào website. Nếu ở bước một bạn bấm thêm tiện ích rồi thì giờ bạn cần sửa lại đường dẫn feed cho chuẩn.
Cấu hình nguồn cấp dữ liệu trong phần: Cài đặt >> Khác  các bạn chọn như sau:
- Dòng cho phép nguồn cấp dữ liệu blog: Các bạn chọn " Cho đến dấu ngắt" . Giúp người dùng nhận được thông tin tổng quan bài viết do bạn mô tả khi viết.
- Dòng URL chuyển hướng nguồn cấp dữ liệu bài đăng các bạn nhập vào Feed Address đã chọn ở bước trên: VD: http://feeds.feedburner.com/vpnpomelo
- Dòng Chân trang nguồn cấp dữ liệu bài đăng. Các bạn có thể thêm vào chữ ký hoặc lời nhắn của mình. Và nhớ chuyển chế độ Có của Bật liên kết tiêu đề và liên kết đính kèm.

Bước 3. Bạn chèn tiện ích theo dõi feed vào vào web sao cho khách truy cập có thể nhìn thấy và nhập email. Chỗ thường dùng nhất là chân của website hoặc thanh bên.

Bước 4. Hãy truy cập vào website của mình và nhập thử email của bạn để đăng ký xem. Hệ thống sẽ gửi 01 email xác nhận về email bạn đăng ký. Giờ bạn có thể xác nhận đăng ký đồng thời cũng có thể hủy đăng ký bất cứ lúc nào.
Như vậy là VPN Reviews đã giới thiệu với các bạn cách tạo và cấu hình feedbruner cho blogger chuẩn rồi. Nào chuẩn bị kế hoạch thu hút người đăng ký thôi . VPN Reviews chúc bạn có nhiều SUB nhé ^^

Bài viết dựa trên quan điểm riêng của tác giả. Nếu bạn tìm thấy điều ý nghĩa từ blog này. Hãy chia sẻ cho nhiều người biết