Review Nordvpn - Phần mềm vpn nổi tiếng nhất hiện nay

Cho đến thời điểm hiện tại. NordVPN vẫn là phần mềm nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trong ngành dịch vụ mạng riêng ảo tại Việt Nam và trên thế giới. Mặc dù năm 2018 đã có những tin đồn Nordvpn bị hack tại server Phần Lan. Nhưng không phải vì thế mà số lượng người dùng giảm đi. Thậm chí số lượng người dùng còn tăng lên rất nhiều. Khiến khiến NordVPN nổi tiếng hơn cả phần mềm VPN đắt nhất thị trường đó là ExpressVPN. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp và đánh giá Nordvpn trên phương diện đầy đủ tính năng
Nordvpn review

Nordvpn là gì? Giới thiệu tổng quan

Nordvpn là một nhà cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo ( Virtual Private Network ) nổi tiếng có trụ sở tại Panama. Với số lượng máy chủ lớn trên 5000 máy chủ khắp thế giới. Tính năng bảo mật mạnh mẽ bởi công nghệ bảo mật cấp quân sự tiên tiến nhất. Đặc biệt là chính sách riêng tư tuyệt mật của họ. Công ty này lọt vào top 1VPN chất lượng với giá cả phải chăng.
VPN là giải pháp giúp bạn ẩn danh trên internet bằng cách thay đổi địa chỉ ip truy cập. Các dữ liệu được mã hóa và truyền trong một đường hầm bảo mật mạng riêng ảo. Chính vì tính xác thực toàn vẹn và bảo mật như vậy sẽ cung cấp cho bạn một loạt các tác dụng đi kèm như: Bỏ chặn địa lý (truy cập vào các website bị chặn hoặc kiểm duyệt). Làm việc từ xa an toàn, Mua hàng quốc tế (vé máy bay, amazon…) giá rẻ hơn tại các nước được hưởng khuyến mại. Chống được sự theo dõi của các tổ chức giám sát online, bảo mật khi dùng wifi công cộng, tăng sự an toàn khi giao dịch online.

Các thông số và tính năng


Tên và Trụ SởNordVPN / Panama
Số lượng máy chủ5000+ máy chủ
Vị trí máy chủ58 Quốc gia trên thế giới
Mã hóa bảo mậtAES-256-CBC với khóa DH 2048 bit
Giao thức kết nổiOpenVPN (TCP / UDP), IKEv2 / IPsec và gần đây đã thêm WireGuard
Số thiết bị đăng nhập đồng thời6
Tính năng đặc biệtSmartPlay, VPN đôi (multi-hop), Chặn quảng cáo qua CyberSec, Kill swich, chống rò rỉ DNS
Truyền phát StreamingHoạt động với Netflix và các trang phát trực tuyến khác, Tải ngang hàng P2P, Torrent.
Tương thíchWindows, Linux, Mac, iOS, macOS, Apple TV, Routers Chrome, Firefox…
Chính sách riêng tưKhông lưu bản ghi logs
Mức giáTừ 3.49$/ Tháng
Chính sách hoàn tiềnCam kết hoàn tiền trong 30 ngày
Hỗ trợ khách hàng24/7 quà Email, chát live, đặt lịch, tài liệu hướng dẫn
Trang chủwww.nordvpn.com
Nhìn vào bảng tính năng và mức giá trên. Không còn nghi ngờ gì khi Nordvpn trở thành phổ biến và nổi tiếng nhất hiện nay. Dưới đây là những đánh giá Nordvpn chi tiết.

Chấm điểm Nordvpn, đánh giá ưu điểm và nhược điểm

  • Tốc độ - 9.5/10
  • Số lượng máy chủ - 10/10
  • Giá thành - 10/10
  • Trải nghiệm người dùng - 10/10
9.9/10
Rất Tuyệt Vời
NordVPN là phần mềm VPN cao cấp giá rẻ

Đánh giá Nordvpn về hiệu suất tốc độ

Về bản chất tất cả các VPN đều sẽ làm giảm tốc độ truy cập mạng cục bộ một chút. Nguyên nhân là phải truy cập qua máy chủ trung gian. Nhưng với công nghệ mới kết hợp với phần cứng mạnh mẽ. Bạn hầu như không cảm nhận thấy tốc độ bị giảm.
Ngược lại khi truy cập mạng quốc tế thì VPN lại làm tăng tốc độ lên rất nhiều. ( Lý do nằm ở vấn đề bảo mật). Tốc độ của Nordvpn cho phép bạn truyền phát video HD với chất lượng hình ảnh tốt. Ngay cả khi bạn chọn máy chủ ở rất xa bạn vẫn có thể truyền phát video HD trên NetFlix.

Kiểm tra tốc độ mạng speedtest
Đây là ảnh chụp màn hình kiểm tra tốc độ khi chưa kết nối vơi Nordvpn
đánh giá tốc độ nordvpn us
Đây là kết quả kiểm tra tốc độ máy chủ NordVPN Hoa Kỳ
Có thể thấy tốc độ giảm từ 30 Mbp/s xuống 24,91 Mbp/s . Không tệ chút nào, với tốc độ này bạn có thể truy cập rất ổn định

đánh giá tốc độ nordvpn khi fake ip uk
Đây là kết quả kiểm tra tốc độ máy chủ Nordvpn tại Anh
Các máy chủ tại Anh cho kết quả tuyệt vời hơn khi chỉ giảm xuống 25,41 Mbp/s. Rất nhỏ

Test tốc độ NordVPN
Đây là kết quả kiểm tra tốc độ máy chủ Canada
Các máy chủ cách chúng ta nửa vòng trái đất như Canada có tốc độ tải xuống 23,97Mbp/s. Giảm không đáng kể

Đây là tốc độ kiểm tra máy chủ New Zealand
Và cả New Zealand cũng vậy, tốc động của Nordvpn thực sự rất ổn định.

Và đây là tốc độ kiểm tra máy chủ tại Úc
Kết quả cho thấy máy chủ tại Úc đạt tốc độ 27,11 Mbp/s . Một kết quả rất tuyệt vời.

Đánh giá NordVPN về khả năng bảo mật

Với lợi thế trụ sở tại Panama thiên đường của những dữ liệu mật. ( Chắc các bạn nhớ về vụ việc các cá nhân giấu tiền ở Panama chứ). Điều này cho phép Nordvpn không cần tuân thủ DCMA. Panama cũng không nằm trong nhóm 5 quốc gia chia sẻ thông tin tình báo. Chính vì vậy Nordvpn không phải tuân thủ bất kỳ luật lưu giữ data bắt buộc nào.

PricewaterhouseCoopers xác nhận Nord không lưu nhật ký

Vào tháng 11 năm 2018, NordVPN đã trải qua một cuộc kiểm toán để kiểm tra tất cả các khía cạnh của dịch vụ và xác minh chính sách không có nhật ký. Việc kiểm toán được thực hiện bởi PricewaterhouseCoopers

Tiêu chuẩn mã hóa cấp quân sự

NordVPN sử dụng mật mã AES-256-GCM và xác thực băm HMAC SHA256. Ngoài ra, NordVPN sử dụng Bảo mật Chuyển tiếp Hoàn hảo thông qua trao đổi khóa DHE-4096.
NordVPN sử dụng hai tiêu chuẩn hàng đầu trong ngành: OpenVPN và IPSec / IKEv2 . Cả hai thứ này đều được coi là rất an toàn.
Trong khi đó, Các ứng dụng sử dụng giao thức NordLynx và IKEv2 / IPSec phụ thuộc vào các bộ cypher thậm chí còn tinh vi hơn.

Tính năng Double-VPN ( VPN Kép Multi – Hop)


VPN Kép Nord
Với tính năng năng này, lưu lượng truy cập của bạn được mã hóa qua 2 máy chủ Nordvpn. Hãy tưởng tượng trước khi ra khỏi đường hầm VPN. Data của bạn được xáo trộn và bọc bởi 2 lần giáp. Không một máy chủ nào có thể biết Ip thật của bạn là gì khi ảo 2 lần. Đây là một lựa chọn cho những ai đề cao bảo mật. Tuy nhiên tính năng này đánh đổi là bạn sẽ bị chậm hơn một chút. Hãy chọn 2 máy chủ gần nhau cho VPN Multi- hop, bạn sẽ có tốc độ tốt. Nordvpn hiện cung cấp 31 cấu hình VPN hai bước

Bảo mật hơn với tính năng Kill Swich và chặn quảng cáo với CyberSec.


Nordvpn chặn quảng cáo
Nordvpn mới bổ sung tính năng chặn quả cáo CyberSec
Cybersec là một tính năng bảo mật bao gồm bộ lọc các trang web độc hại và trình chặn quảng cáo, chống theo dõi.

Có ba lợi ích khác biệt của CyberSec đối với người dùng NordVPN:

Quyền riêng tư hơn: Ngày nay, quảng cáo theo các dữ liệu cá nhân hóa. Bằng cách theo dõi hoạt động trên mạng là mục tiêu của các nhà quảng cáo. Chặn quảng cáo qua CyberSec là rất quan trọng vì lý do riêng tư.
Bảo mật hơn – Tính năng CyberSec cũng rất quan trọng đối với bảo mật. Quảng cáo online thường được cung cấp thông qua các tên miền của bên thứ ba. (Có thể xem quảng cáo độc hại ). Các tên miền không an toàn này sẽ sử dụng quảng cáo làm công cụ tấn công để lây nhiễm virus. Ngay cả khi bạn không nhấp vào chúng. CyberSec bảo vệ bạn bằng cách chặn các tên miền dựa trên danh sách mối đe dọa thời gian thực.
Tốc độ tải trang nhanh hơn – Quảng cáo trên trang web có thể ngốn rất nhiều băng thông và thực sự làm chậm tốc độ tải trang. Chặn quảng cáo có thể cải thiện đáng kể hiệu suất, đặc biệt là trên các thiết bị di động.
Lưu ý : CyberSec sử dụng danh sách bộ lọc thời gian thực bị chặn thông qua các yêu cầu DNS. Do đó, tính năng này chỉ hoạt động khi được kết nối với VPN

Ngắt kết nối bằng tính năng Kill Swich

Nordvpn là một trong số ít những nhà cung cấp có tính năng này như ExprssVPN và Pure VPN. Bạn không lo bị rò rỉ Ip, truy cập không an toàn, hoặc bị mất kết nối với VPN. Tính năng này sẽ tự động ngắt kết nối mạng khi bạn không có kết nối VPN cho đến khi bạn thực hiện thao tác lại.

Đánh giá phần mềm Nordvpn về độ thân thiện và chính sách hỗ trợ

Bạn có thể chát trực tiếp với Nordvpn qua trang web hoặc liên hệ với họ qua email. Nếu bạn là người mới sử dụng họ cũng có danh sách hướng dẫn người mới. Hoặc bạn có thể đặt lịch hỗ trợ.
Nordvpn cho phép bạn truy nhập đồng thời trên 6 thiết bị cùng lúc với 1 tài khoản đăng ký. Nếu bạn cài phần mềm vào bộ định tuyến wifi thì bạn có thể truy cập đồng thời không giới hạn. Việc cài đặt Nord rất dễ. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây
Nordvpn cam kết hoàn tiền trong 30 ngày sử dụng. Nhưng lưu ý họ không hoàn tiền khi mua qua app store. Có nghĩa là bạn nên đăng ký tại trang chủ của họ. Một điểm cộng cho Nordvpn với người Việt là họ chấp nhận thanh toán Momo vì thế bạn rất dễ dàng khi thanh toán.

Đánh giá thêm các tính năng tuyệt vời khác

Nếu có một lý do khác để bạn chọn Nordvpn thay vì các VPN thì không thể bỏ qua các tính năng này:

Nordvpn hoạt động tốt tại Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia kiểm duyệt internet rất chặt. Rất nhiều phần mềm VPN không thể vượt qua được bức tường lửa của họ. Nhưng với NordVPN thì bạn có thể dễ dàng vượt qua bức tường đó.

Tính năng tải Torrent/ Hỗ trợ tải P2P/ Onion Over VPN/ VPN qua Tor/ Wifisec/ Smart Play


onion over vpn
Sử dụng Tor để lướt web đã hoàn toàn ẩn danh rồi. Nay kết hợp thêm Nordvpn nữa giống như bạn nâng cấp khiên phòng thủ max công nghệ.
Với tính năng Smart play ( Smart DNS). Bạn có thể truy cập hơn 400 dịch vụ phát trực tuyến như: Hulu, Amazon Prime, ABC Go, Zemme, Cartoon Network, Shudder, WeTV.com, Telemundo, VH1, Vevo, TNT Drama, Sundance.tv, StarTrek, Spike, PBS, Slacker, NBC Sports, FoodNetwork, DramaFever, Discovery , Crackle, và nhiều hơn nữa.

Bỏ chặn Netflix chơi game trực tuyến mượt hơn

Kể cả khi không dùng tính năng Smart play bạn vẫn có thể xem Netflix, BBC iplayer với Nordvpn.
Với những game thủ cần chơi game nước ngoài như CS go, LOL. Hay những game chiến thuật nổi tiếng thì Nordvpn là một lựa chọn ổn định.

Kết luận

NordVPN là một nhà cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo tốt nhất mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng. Bạn có thể nhận được mức giá ưu đãi 70% khi đăng ký trương trình khuyến mại tại: www.nordvpn.com
  
Chúng tôi khuyến khích bạn để lại đánh giá Nordvpn cho mọi người cúng biết. Thêm đánh giá của riêng bạn để cho mọi người cùng biết. Hoặc xem thêm đánh giá ExpressVPN dịch vụ có thể thay thế.

Theo: Đánh giá NordVPN

Bài viết dựa trên quan điểm riêng của tác giả. Nếu bạn tìm thấy điều ý nghĩa từ blog này. Hãy chia sẻ cho nhiều người biết